Pages

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Bảo Hiểm Xuất Khẩu Lao Động Hàn Quốc

Bảo hiểm là biện pháp chia sẻ rủi ro của một người hay của số ít người cho cả cộng đồng những người có khả năng gặp rủi ro cùng loại, bằng cách mỗi người trong cộng đồng góp một số tiền nhất định vào một quỹ chung và từ quỹ chung đó bù đắp thiệt hại cho thành viên trong cộng đồng không may bị thiệt hại do rủi ro đó gây ...




XKLĐ Hàn Quốc trước giờ bay 

Khi nhập cảnh Hàn Quốc, các lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc sẽ được tham gia đóng các loại bảo hiểm sau:

-  Bảo hiểm hồi hương: Trong vòng 80 ngày kể từ ngày nhập cảnh, người lao động sẽ phải mua bảo hiểm hồi hương trị giá 400.000 won và phải chuyển tiền vào ngân hàng. Nếu không mua học, mua chậm, người lao động sẽ bị phạt đến 1 triệu won. Hình thức bảo hiểm này với mục đích, đảm bảo chí phí mua vé máy bay khi các lao động khi hết hạn lưu trú.

– Bảo hiểm rủi ro: là bảo hiểm cho người xuất khẩu lao động hàn quốc trong trường hợp chết hoặc thương tật do tai nạn. Chi phí bảo hiểm này dựa trên độ tuổi, giới tính, dao động từ 19.000 won đến 50.800 won thời gian hợp đồng bảo hiểm là 36 tháng. Các lao động bắt buộc phải mua bảo hiểm rủi ro và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do Công ty bảo hiểm mở cho người lao động trong vòng 15 ngày tính từ ngày nhập cảnh Hàn Quốc.
Đối với  người lao động tái nhập cảnh cũng phải đóng lại bảo hiểm này

– Bảo hiểm bồi thường tai nạn lao động: do người chủ sử dụng lao động đóng và chịu toàn bộ chi phí cho người lao động. Để phòng khi những trường hợp không hay xảy ra trong quá trình làm việc.

– Bảo hiểm y tế: Mỗi tháng người lao động phải đóng xuất khẩu lao động hàn quốc Bảo hiểm y tế với mức bằng 4,21% mức tiền lương tháng. Hình thức bảo hiểm này nhằm mục đích hỗ trợ người lao động tiền khám , chữa bệnh tại các cơ sở y tế Hàn Quốc.
Ngoài ra trong quá trình làm việc các lao động và chủ sử dụng lao động có thể tham gia thêm một số bảo hiểm như: Bảo hiểm thôi việc, Bảo hiểm việc làm (bảo hiểm thất nghiệp), Bảo hiểm do chậm trả lương,...



có thể bạn quan tâm:
chi phi xuat khau lao dong Han Quoc 2017.
di xuất khẩu lao động Hàn Quốc mất bao nhiêu tiền
trung tâm xuất khẩu lao động hàn quốc



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang